02:40 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Quà tặng theo đối tượng

Quà tặng theo sự kiện

Fanpage

 
 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 10


Hôm nayHôm nay : 1007

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 34276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11032869

Hỗ trợ trực tuyến



HOTLINE: 0976 517 628 - 0904.756.228


Trang nhất » Tin Tức » Tin xã hội

Mua quà lưu niệm gì ở buôn ma thuật

Thứ năm - 09/10/2014 03:19
Mua quà lưu niệm gì ở buôn ma thuật

Mua quà lưu niệm gì ở buôn ma thuật

Khi đi du lịch Kontum cũng như buôn ma thuật. Bạn cần tìm một món qua luu niem hay cho gia đình, bạn gái. tôi sẽ giới thiệu cho bạn những món quà hay ở buôn ma thuật do kinh nghiệm chính tôi đã từng đi du lịch ở đây :)

Quà lưu niệm là Lông Đuôi Voi

Với quan niệm truyền tai nhau của người dân Tây Nguyên: khi ai đó mang trên mình chiếc lông đuôi voi hoặc sản phẩm làm từ lông đuôi voi sẽ có được sức khỏe “như voi”, gặp nhiều may mắn trong công việc và tình duyên. Theo đó những năm gần đây tại Dak Lak, người ta đã bắt đầu nghĩ đến việc chế tác ra những sản phẩm trang sức vàng, bạc đính kèm lông đuôi voi để thu hút nhu cầu mua hàng của khách du lịch. Và thế là trong một thời gian dài đã nổi lên tình trạng chặt trộm đuôi voi (phần chỏm cuối đuôi voi) để lấy lông bán cho các cơ sở chế tác trang sức, cửa hàng bán đồ lưu niệm. Báo hại cho hơn 50 con voi nhà trên địa bàn Dak Lak và chủ của chúng phải khốn khổ canh chừng từng chiếc đuôi voi. Song, giờ đây nhìn lại, nếu thống kê cũng chỉ còn không quá 10 con voi nhà còn đuôi lành lặn, nhiều con khác thì đuôi bị cụt ngủn mà không tìm được thủ phạm cắt trộm. Hằng năm, số lượng lông đuôi voi bán ra trên thị trường là khá lớn, chỉ tính riêng với khách du lịch cũng tiêu thụ hàng nghìn sợi lông đuôi voi/năm (theo xác nhận của một số chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm trong tỉnh). Từ đó có thể khẳng định rằng với trên 40 con voi bị chặt trộm đuôi kia thì số lượng lông đó không đủ để cung cấp cho nhu cầu của người mua. Vậy mà hiện nay, tại hầu khắp các gian hàng bán đồ lưu niệm ở các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều có bản sản phẩm trang sức, mỹ nghệ được chế tác kèm lông đuôi voi. Vậy lông voi ấy lấy ở đâu ra mà nhiều đến thế nếu không phải là làm giả(!?).

quà lưu niệm đuôi voi

Ngoài ra quà lưu niệm ở tây nguyên còn có đặc sản Khô bò hay măng khô, mật ong rừng … Và nổi tiếng với cà phê Buôn Ma Thuột.

Những Bình rượu cần là thói quen lâu đời của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Rượu cần là một thức uống không thể thiếu được trong các lễ hội cũng như dùng để tiếp đãi khách quý.
Rượu cần hiện nay được xem là thức uống “đặc sản” của đồng bào Tây Nguyên. Ở mảnh đất đầy nắng, đầy gió này đã tồn tại những cụm từ nổi tiếng về rượu cần như: Đêm rượu cần, say ngất ngây như men rượu cần…Vậy đã có bao giờ bạn uống rượu cần Tây Nguyên chưa? Và đặc biệt, khi nào bạn ngất ngây trong men rượu cần thì khi đó bạn mới hiểu rượu cần Tây Nguyên đặc biệt thế nào.

Chúc các bạn lựa chọn được món quà lưu niệm đặc biệt đem về cho người thân nhé <3

xem thêm kinh nghiệm mua quà lưu niệm ở thái lan

Tác giả bài viết: Long Nguyễn

Nguồn tin: internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
PANDAGIFT CAM KẾT
 Hàng hóa đa dạng.

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc.

Thanh toán khi nhận hàng.

Đổi trả hàng miễn phí.

Dịch vụ gói quà và chuyển quà.

DMCA.com Protection Status

Ý kiến khách hàng tiêu biểu

  • Ms Hoàng Yến - Sinh viên năm cuối ĐH Thương Mại:
    Mình có sinh nhật bạn mà quên khuấy đi mất. Đến lúc nhớ ra gần chiều tối vội vàng gọi điện cho shop đặt hàng. Tối lại phải cần tặng ngay. Mà mình bận không qua shop mua trực tiếp được. Không ngờ trong vòng 30 phút đã có shipper mang đến. Lại được gói quà free nữa. Cảm ơn shop nhé
  • Mr Phạm Ngọc Hoàng - Nhân viên Marketing Nhà sách Thái Hà:
    Sinh nhật đồng nghiệp trong công ty mà không biết tặng cái gì. Mình lên mạng tìm một món đồ lưu niệm nào đó phù hợp với dân văn phòng. Lướt vài Web thì tìm được shop này. Có khá nhiều món đồ lưu niệm nho nhỏ xinh xinh cho dân công sở. Dịch vụ cũng tương đối tốt, gói quà và giao đến tận công ty mình luôn. Rất tiện lợi. Giá cả cũng ok nữa.
  • Ms Nguyễn Thùy - Nhân viên kế toán Công ty Yokoi Moul:
    Sản phẩm của shop có rất nhiều món đồ độc đáo. Mình mua được thỏi nam châm biến hình tặng sinh nhật cháu. Nó rất thích. Cảm ơn shop nhiều nhé. Lần sau nhất định sẽ ủng hộ
Địa chỉ: Số 28B, Ngách 42 , Ngõ Thông Phong, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. 

Chi nhánh Hồ Chí Minh: Số 126/13 Hẻm 126 Đường Thạnh Xuân 14, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP HCM
 

Giao diện: Desktop | Mobile