Hướng dẫn làm thiệp 3D ấn tượng

Hướng dẫn làm thiệp 3D ấn tượng
Pandagift - Siêu thị quà tặng chuyên nghiệp, cung cấp quà sinh nhật, quà tặng độc đáo, đồ chơi công nghệ giao hàng toàn quốc.
Bạn cảm thấy những tấm thiệp bán sẵn quá nhàm chán và không có gì đặc biệt?
Bạn muốn có 1 chiếc thiệp phá cách và ấn tượng để tỏ tình với “người ấy” hay làm món qua luu niem tặng bạn bè?
Vậy thì hãy xem phần hướng dẫn dưới đây để tự mình thiết kế một chiếc thiệp 3D cực kool nhé.
Cách làm vô cùng đơn giản, bất cứ ai cũng có thể tự tạo cho mình 1 tấm thiệp 3D xinh xắn từ những nguyên liệu hết sức rẻ tiền.
Để làm tấm thiệp này, các bạn cần chuẩn bị:
1 tấm bìa màu làm nền thiệp, 1 tấm bìa lót thiệp màu trắng, dao dọc giấy và 1 bản in mẫu.
thiệp 3D
Các bước tiến hành làm như sau:
Bước thứ nhất, Vẽ hoặc in mẫu bên dưới ra giấy với kích cỡ to/nhỏ tùy ý.
thiệp 3D
Bước thứ 2, Xem kỹ chú thích ở hình bên dưới sẽ giúp bạn dễ hình dung cách làm hơn. Bạn dọc dao theo đường nét in. Phần gạch chéo sẽ được khoét bỏ. Đường nét đứt kí hiệu cho nếp gập lồi hoặc lõm. Trên cùng của chữ là nếp gập lõm để chữ tách khỏi bìa, tiếp theo nó là nếp gập lồi để chữ thành chữ vuông góc xuống tạo không gian 3D, tiếp theo nữa là nếp gập lõm để thiệp có thể mở ra gập vào và dưới cùng chữ là nếp gập lồi để chữ tách khỏi bìa.
Thiệp 3D
Bước thứ 3, Sau khi dung dao dọc giấy dọc các đường đã được đánh dấu ở các bước trên, bạn gập bìa lại để hình dung rõ hơn chữ nổi. Sau đó bạn lồng tấm lót bìa đó vào một tấm bìa màu nền được cắt rộng hơn nó một chút. Dùng băng dính 2 mặt dán vào mặt sau của lót bìa và dán vào bìa nền. Dùng kéo lưỡi cưa để cắt viền trang trí cho bìa nền sinh động.
Thiệp 3D
Bước cuối cùng, bạn có thể trang trí cho thiệp thêm phần tươi tắn. Vài bông hoa giả hay phụ kiện trang trí bày vào các khoảng trống của chữ và thiệp.
Thiệp 3D
Chỉ bằng những bước rất đơn giản như trên là bạn đã có 1 tấm thiệp 3D tuyệt vời dành tặng cho "người ấy" rồi. Đừng chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào thử làm ngay nhé!