08:36 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Quà tặng theo đối tượng

Quà tặng theo sự kiện

Fanpage

 
 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 2791

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41339

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11039932

Hỗ trợ trực tuyến



HOTLINE: 0976 517 628 - 0904.756.228


Trang nhất » Tin Tức » Ý nghĩa quà tặng

Quà tặng và nghệ thuật tặng quà

Thứ hai - 12/10/2015 13:10
nghe-thuat-tang-qua

nghe-thuat-tang-qua

Tặng quà là một cách để thể hiện thiện chí và bày tỏ sự cảm kích đối với người khác. Một món quà được lựa chọn cẩn thận sẽ được người nhận thích thú và được động viên.
Trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều phải trải qua việc tặng quà và nhận quà tặng từ người khác. Có rất nhiều dịp để tặng quà trong năm như: sinh nhật, đám cưới hỏi, tết thiếu nhi, 20/10, 8/3, ... Hay đơn giản tặng quà vào một ngày bất kỳ để thể hiện tình cảm của mình với người được tặng. Có một điểm chung mà ta dễ dàng nhận thấy được khi tặng quà là, món quà luôn làm cho người nhận cảm thấy vui vẻ.
Tặng quà là một nghệ thuật, vốn có quy tắc ước lệ. Lý thuyết không khó hiểu, cái khó là ở khâu thực hành. Tặng ai? tặng quà gì? tặng như thế nào?... Đó là những câu hỏi mà cần sự khéo léo, không thể tặng quà cho có được.
cach-tang-qua
Khi tặng quà cho một người nào đó, giá trị của món quà không quan trọng bằng việc bạn đã nghĩ đến người đó và muốn làm điều gì cho người đó. Một câu nói mà ta cần nhớ là: "Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng". Còn gì bằng nếu chúng ta hiểu rõ về người nhận và trao tặng cho họ những thứ mà họ thường hay sử dụng. Nhưng sẽ rất không hay nếu bạn lựa chọn những thứ hoàn toàn không phù hợp với người đó. Đôi khi quà tặng lúc sẽ trở nên lạc điệu nếu bạn không tìm hiểu đúng nhu cầu và sở thích của người nhận. Quà tặng không cần phải mắc tiền để chứng tỏ rằng mình đã dành cho họ những tình cảm tốt đẹp nhất. Món quà sẽ trở nên ý nghĩa nếu như món quà đó thích hợp với người nhận, và người nhận sẽ cảm thấy thích thú với món quà ấy.
Khi tặng cho nhau những món quà kỷ niệm, nên lựa chọn những món quà có ý nghĩa bất ngờ, ngộ nghĩnh. Những món quà ấy nên là những thứ… để lâu mà không cũ, không hư hỏng, có thể trưng bày được.
cach-tang-qua
Nếu bạn đang phải lựa chọn quà cho một người đã có mọi thứ, tránh tặng vật dụng. Bạn hãy cân nhắc các món quà mang ý nghĩa tinh thần, bởi nó sẽ hữu ích hơn nếu chọn lựa của bạn đúng tâm lý của họ. Ví dụ như một vé mời đi xem phim, dịch vụ giải trí, khóa học thể dục,...
Hãy tự hào về những gì mà bạn chọn, bạn không cần phải mua một món hàng hiệu, hay vì nó đắt tiền. Bạn hãy đặt hết những tình cảm, sự quan tâm và sự cân nhắc vào việc mua hàng và sự sáng tạo trong món quà mà bạn chọn.
Đi kèm theo những món quà không thể thiếu những tấm thiệp xinh xắn. Bạn đừng quên mất điều này nhé. Những cánh thiệp được gửi kèm theo quà, tùy theo người nhận mà ta có thể viết nhiều cách khác nhau. Như cho cha mẹ, thầy cô hay những người lớn hơn thì cần đầu tư cẩn thận chút xíu, để ý những từ ngữ, câu chữ mình viết ra; còn nếu là bạn bè thì… thoải mái, vui vẻ, hài hước. Hãy nhớ răng, chính những gì ta ghi trên các tấm thiệp ấy mới làm cho người nhận quà cảm thấy vui vẻ, và ghi nhớ.
Đa số mọi người đều có tâm lý suy nghĩ về những gì mình sẽ nhận lại được khi tặng quà. 
Trong thâm tâm chúng ta luôn mong đợi một sự đáp lại, một sự biết ơn hay đơn giản chỉ là một sự cảm kích của người nhận. Nếu bạn rơi vào trường hợp đó thì hãy gạt bỏ ngay suy nghĩ này. Vì đôi khi nó sẽ khiến ta khó khăn hơn trong việc cân nhắc lựa chọn và làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp của việc tặng quà. 
Đối với người được tặng quà, 
ta nên nhận với sự nhiệt tình và thích thú, ngay cả khi những món quà ấy không phải là thứ ta thích. Hãy nghĩ đến tình cảm của người tặng quà mà vui vẻ đón nhận. Dù sao thì, món quà không quan trọng bằng ý nghĩa và tình cảm đằng sau nó.
cach-tang-qua
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
PANDAGIFT CAM KẾT
 Hàng hóa đa dạng.

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc.

Thanh toán khi nhận hàng.

Đổi trả hàng miễn phí.

Dịch vụ gói quà và chuyển quà.

DMCA.com Protection Status

Ý kiến khách hàng tiêu biểu

  • Ms Hoàng Yến - Sinh viên năm cuối ĐH Thương Mại:
    Mình có sinh nhật bạn mà quên khuấy đi mất. Đến lúc nhớ ra gần chiều tối vội vàng gọi điện cho shop đặt hàng. Tối lại phải cần tặng ngay. Mà mình bận không qua shop mua trực tiếp được. Không ngờ trong vòng 30 phút đã có shipper mang đến. Lại được gói quà free nữa. Cảm ơn shop nhé
  • Mr Phạm Ngọc Hoàng - Nhân viên Marketing Nhà sách Thái Hà:
    Sinh nhật đồng nghiệp trong công ty mà không biết tặng cái gì. Mình lên mạng tìm một món đồ lưu niệm nào đó phù hợp với dân văn phòng. Lướt vài Web thì tìm được shop này. Có khá nhiều món đồ lưu niệm nho nhỏ xinh xinh cho dân công sở. Dịch vụ cũng tương đối tốt, gói quà và giao đến tận công ty mình luôn. Rất tiện lợi. Giá cả cũng ok nữa.
  • Ms Nguyễn Thùy - Nhân viên kế toán Công ty Yokoi Moul:
    Sản phẩm của shop có rất nhiều món đồ độc đáo. Mình mua được thỏi nam châm biến hình tặng sinh nhật cháu. Nó rất thích. Cảm ơn shop nhiều nhé. Lần sau nhất định sẽ ủng hộ
Địa chỉ: Số 28B, Ngách 42 , Ngõ Thông Phong, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. 

Chi nhánh Hồ Chí Minh: Số 126/13 Hẻm 126 Đường Thạnh Xuân 14, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP HCM
 

Giao diện: Desktop | Mobile