Thiên đường quà lưu niệm tại hà nội

Thiên đường quà lưu niệm tại hà nội
Ngõ 1A bên phố Tôn Thất Tùng lâu nay vẫn được mệnh danh là "thiên đường quà lưu niệm" của giới trẻ Hà Thành. Dịp Valentine - lễ tình nhân - Giáng sinh - 20/10 - năm nay, "thiên đường" không bao giờ hết "nghẹt thở" bởi lượng người .

Lâu nay, khu chợ nằm trong khu tập thể Khương Thượng bên phố Tôn Thất Tùng vẫn được giới trẻ Hà Nội gọi là "thiên đường quà lưu niệm". Ở đây có hàng nghìn các loại mặt hàng lưu niệm như gấu bông, khăn len, hoa giấy, thiệp, sổ tay... đủ kích cỡ, chủng loại khác nhau với số lượng "khủng" đã đáp ứng nhu cầu lớn của giới trẻ trong mọi dịp: sinh nhật, hội họp, quà kỉ niệm...
 
Có mặt tại khu chợ này trong dịp Valentine năm nay, chúng tôi chứng kiến sự nhộn nhịp và tấp nập bao phủ toàn bộ các cửa hàng tại đây. Vào những giờ cao điểm, nam thanh nữ tú "ùn ùn" kéo đến đây để mua sắm khiến lượng người tăng đột biến, làm cho cả khu chợ đôi lúc trở nên "nghẹt thở". Chúng ta dễ dàng bắt gặp những nhóm bạn nam hoặc bạn nữ rủ nhau đi mua quà tặng cho "nửa kia" nhân ngày lễ tình nhân.
 
Khu chợ chuyên bán đồ lưu niệm chật cứng do các bạn trẻ đổ xô đi mua quà nhân dịp Valentine
Các cặp đôi "hẹn hò" sớm tại "thiên đường quà lưu niệm"
 
Mặt hàng không thể thiếu cho các cặp đôi trong dịp Lễ tình yêu chính là sô cô la. Năm nay, các cửa hàng đều nhập về nhiều loại sô cô la với hình thức trẻ trung, dễ thương. Chủ một cửa hàng tại đây cho biết, từ mấy ngày nay, shop đã bày bán nhiều loại sô cô la "handmade" tự chế biến với nhiều mẫu mã rất độc đáo. Theo như giới thiệu của cô chủ cửa hàng thì sản phẩm này hoàn toàn "độc quyền" và nổi trội hơn so với các cửa hàng khác. Thậm chí, khi nhiều khách hàng muốn chụp ảnh lại, nhân viên đã không cho phép với lý do "đăng lên mạng sẽ có nhiều chỗ bắt chước theo".
 
Giá của những hộp sô cô la tình yêu từ 40.000 - 50.000 đồng/hộp loại nhỏ, từ 120.000 - 150.000 đồng/hộp loại to hơn. Đi kèm với sô cô la thường là gấu bông hoặc hoa hồng giấy.
 
Mặt hàng sô cô la với rất nhiều mẫu mã phong phú được các cửa hàng trưng bày ở vị trí bắt mắt
Sô cô la tình nhân với những trái tim đỏ rực.
 
Tại đây, không chỉ có các bạn trẻ đến mua sắm mà nhiều cô gái còn tự tay làm những món quà rất dễ thương, những chiếc kẹo "mash mallow" (kẹo xốp dẻo) bọc chocolate ngọt ngào... mang ra bán và thu hút rất đông khách hàng. Linh Trang và Phương Anh (sinh viên năm thứ hai của Học viện Bưu chính Viễn thông và Đại học Điện Lực Hà Nội) mang đến khu chợ hai giỏ hàng đầy ắp "Dream Catcher" hình trái tim và sô cô la "hand made" với giá cả rất ưu đãi. 

Hai bạn cho biết do đã có kinh nghiệm bán hàng "hand made" được hơn 1 năm nay nên rất biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng vào những dịp lễ như thế này. Giá của một chiếc "bùa đuổi bắt giấc mơ" hình trái tim do hai cô gái này tự làm từ 20.000 - 150.000 đồng tùy từng kích cỡ. Các loại kẹo "mash mallow" có giá từ 7.000 - 15.000 đồng/chiếc. Trang và Phương Anh cho biết, chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ chiều đến chập tối, hai cô đã bán được hơn 100 chiếc kẹo, khách hàng chủ yếu là các bạn học sinh phổ thông và sinh viên trên địa bàn Hà Nội. 

Giới thiệu qua một thiên đường cho bạn chọn thế thôi còn thiên đường thứ 2 là ở pandagift nè :) cùng xem những món qua luu niem đặc biệt ở pandagift nhé ;)

Tác giả bài viết: Long nguyễn

Nguồn tin: kenh14